V I N C O L O R

Đang tải

Dịch vụ tư vấn chiến dịch Influencer Marketing – Công ty SEO VinColor

VinColor VinColor

Vươn lên dẫn đầu trong các hoạt động về Marketing trên bảng Digital trong những năm gần đây, Influencer Marketing (tiếp thị qua người ảnh hưởng) đang dẫn đầu xu hướng. Việc sử dụng công cụ này giúp các thương hiệu nâng cao độ phổ biến. Vậy  tiến hành Influencer Marketing như thế nào? Vin Color sẽ tư vấn triển khai chiến dịch Influencer Marketing đơn giản, đem lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Dịch vụ tư vấn chiến dịch Influencer Marketing

Dịch vụ tư vấn triển khai Influencer Marketing chất lượng, hiệu quả

Influencer Marketing đang dần trở nên quen thuộc hơn với người làm công việc marketing. Đến với dịch vụ tư vấn triển khai chiến dịch Influencer Marketing của Vin Color bạn sẽ được cung cấp mọi kiến thức liên quan.

Tư vấn cho khách hàng hiểu rõ về Influencer Marketing

Bản chất của công cụ này là truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với thị trường thông qua các kênh mạng xã hội. Việc hợp tác với Influencer (người nổi tiếng) sẽ đem lại những kết quả tích cực, đồng thời dễ dàng định hướng nhất định về sản phẩm đến với công chúng. 

Bởi lẽ người nổi tiếng sẽ có tiếng nói, kiến thức địa vị hoặc mức độ ảnh hưởng riêng đối với mọi người. Do đó sẽ hỗ trợ việc quảng cáo sản phẩm dễ dàng hơn. Influencer càng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội thì sản phẩm sẽ nhận được nhiều chú ý hơn.

Một tư vấn triển khai chiến dịch Influencer Marketing dành cho người mới bắt đầu, bạn nên chọn Influencer có kiến thức về lĩnh vực này, thay vì chọn người có lượt follow cao. Sản phẩm, thương hiệu hiệu của bạn sẽ được đánh giá cao hơn nhờ điều này. 

Các loại Influencer chính Vin Color hỗ trợ triển khai

Để bất kỳ dự án nào thành công, tư vấn triển khai Influencer Marketing dành cho bạn: hãy hiểu rõ về chiến dịch của mình. Việc phân loại Influencer Marketing dựa trên mức độ độ phổ biến đối với mọi người:

VIPs/ Celebrities (người nổi tiếng): Nhóm Influencer này có độ phổ biến rộng rãi hơn cả. Bởi Influencer của chiến dịch là những diễn viên, người mẫu, MC có độ thảo luận cao trên các diễn đàn mạng. Rất nhiều thương hiệu sẽ nhắm tới đối tượng này. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc đến trình độ chuyên môn, tuổi tác, phong cách, thương hiệu cá nhân, fan của họ để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Người nổi tiếng thường được chọn làm đại diện thương hiệu

Professional Influencer (chuyên gia, người có chuyên môn): Nhóm đối tượng này sẽ có độ phủ sóng, mức độ thảo luận thấp hơn. Tuy nhiên sự góp mặt của họ sẽ làm tăng độ tin cậy của công chúng. Đồng thời chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm, thương hiệu cho người tiêu dùng.

Citizen Influencer (người có nhiều lượt follow trên mạng xã hội): Nhóm Influencer này thường có những bài review sản phẩm nhận được nhiều tương tác. Nhóm đối tượng này cũng nhận được khá nhiều chú ý và đạt hiệu quả truyền thông tốt cho sản phẩm của bạn. Tuy nhiên người chia sẻ về ngành hàng, bài review sẽ không có lượt tìm kiếm quá cao. Và thường không khơi dậy được sự hứng thú, tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm.

Tiêu chí đánh giá và phân tích Influencer

Hiểu được tiêu chí đánh giá Influencer là một bước đệm giúp bạn triển khai marketing thành công. Dịch vụ tư vấn triển khai chiến dịch Influencer Marketing của Vin Color sẽ hỗ trợ bạn với 4 tiêu chí cần thiết như:

  • Reach (độ phủ): Tiêu chí này được đo lường bằng số lượng người theo dõi của Influencer trên mạng xã hội: facebook, instagram… Những người đại diện có lượt theo dõi lớn thì sản phẩm sẽ nhận được sự chú ý hơn.
  • Relevance (sự liên quan): Tiêu chí này đánh giá đến sự liên kết giữa sản phẩm và hình ảnh của Influencer.
  • Thương hiệu cá nhân của Influencer: phong cách sống, phát ngôn, quan điểm bày tỏ trên các trang mạng xã hội.
  • Thông tin nhân khẩu học của người đại diện: Tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, bằng cấp, kinh nghiệm…
  • Nội dung họ thường chia sẻ: chủ đề Influencer quan tâm, cách thức bày tỏ…
  • Đối tượng fan/ follower: Chủ đề quan tâm, mức độ phủ sóng, hoạt động của fan, thương hiệu cá nhân…
  • Resonance (sự thay đổi ý kiến của người tiêu dùng): Tiêu chí này dựa trên mức độ tương tác giữa fan/follower với Influencer. Từ đó giúp xác định các mức độ tương tác khác nhau, từ đó đưa ra các phương án marketing phù hợp.
  • Sentiment (chỉ số cảm xúc): Một tiêu chí vô cùng quan trọng mà bất kỳ người làm marketing nào cũng cần chú ý. Việc Influencer đem lại cảm giác tiêu cực/ tích cực cho sản phẩm rất cần được chú ý. Đây là điều mấu chốt giúp triển khai Influencer Marketing được thành công. Vin Color sẽ là đơn vị tin cậy tư vấn, phân tích  cho bạn tiêu chí phù hợp nhất với chiến lược Marketing.

Dịch vụ tư vấn triển khai chiến dịch Influencer Marketing theo các bước hiệu quả

Influencer Marketing thường phải trải qua một quy trình nghiên túc với nhiều công đoạn. Dịch vụ tư vấn triển khai chiến dịch Influencer Marketing của Vin Color sẽ tiến hành theo 5 bước cơ bản, hiệu quả và đơn giản.

Campaign Creation (lập chiến dịch Marketing)

Đây là bước đầu tiên trong dịch vụ tư vấn triển khai chiến dịch Influencer Marketing để hình thành nên ý tưởng quảng bá. Giai đoạn này sẽ có những ảnh hưởng lớn đến chiến dịch Marketing sau này. Để chuẩn bị một kế hoạch quảng cáo tốt chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nghiên cứu sâu các thông tin:

  • Sản phẩm của công ty.
  • Dịch vụ, bối cảnh đi kèm.
  • Xác định mục tiêu cần đạt được.
  • Nội dung cần truyền đạt đến với người tiêu dùng.

Thêm vào đó, 2 bên sẽ cùng thảo luận và  làm rõ 3 câu hỏi: 

  • Influencer phải làm những công việc gì?
  • Triển khai Influencer như thế nào để đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Những chỉ tiêu cần đạt được của chiến dịch Influencer Marketing. 

Việc xác định mục tiêu sẽ là kim chỉ nam cho những hoạt động sau này của chiến dịch. Vin Color sẽ đưa ra gợi ý, mục tiêu để bạn tham khảo. Thường những Influencer KPI sẽ có 2 nhóm mục tiêu lớn:

  • Output: Thực hiện hiệu quả thỏa thuận giữa Influencer với thương hiệu. Bao gồm như nội dung quảng cáo, thời gian tuyên truyền, số lần tham gia sự kiện của thương hiệu, thông điệp, những điều Influencer cần tránh khi làm đại diện cho sản phẩm.
  • Outcome: kết quả truyền thông mà Influencer tạo ra có đạt được hiệu quả mong muốn hay không. Ví dụ như mức độ thảo luận trên mạng xã hội, tương tác, hành động (mua sản phẩm, tải app…)

Influencer Selection (lựa chọn Influencer phù hợp)

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Việc lựa chọn Influencer phù hợp sẽ giúp khả năng thành công của chiến dịch cao hơn. Vin Color cùng bạn xây dựng những tiêu chí về người đại diện phù hợp với thương hiệu. Đối với việc chọn Influencer cần thỏa mãn 3 tiêu chí sau:

  • Sự phù hợp về đối tượng theo dõi Influencer và nhóm khách hàng thương hiệu hướng tới.
  • Influencer có hình ảnh cá nhân phù hợp với thương hiệu.
  • Sự phù hợp về phong cách cá nhân, quan điểm giữa Influence và thông điệp của thương hiệu.

Sau khi lựa chọn được người đại diện phù hợp. Tiếp theo chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên về ngân sách. Hãy cân bằng số lượng của Influencer, vai trò của họ sao cho phù hợp với ngân sách hiện có. 

Vin Color sẽ cùng bạn lựa chọn Influencer phù hợp nhất, tiết kiệm ngân sách. Quá nhiều đại sứ sẽ khiến thông điệp truyền tải bị rối loạn. Người tiếp nhận thông tin sẽ vô cùng bối rối trước nhiều thông điệp của cùng một nhãn hàng. Điều này sẽ dẫn đến chiến lược marketing không đạt hiệu quả như mong muốn.

Content Co – Creation (sáng tạo nội dung)

Nội dung quyết định lớn đến sư quan tâm của khán giá. Chúng tôi có đội ngũ sáng tạo nội dung ưu tú. Giúp bạn phối hợp thông điệp thương hiệu với hình tượng, câu chuyện của chính Influencer hoàn hảo nhất. Content của Vin Color luôn đáp ứng được những tiêu chí:

  • Content Format: link hoặc hình ảnh, chụp hình và bộ sản phẩm hấp dẫn. Kịch bản Livestream thu hút người xem, làm nổi bật nên thương hiệu. 
  • Trách nhiệm của Influencer: Hỗ trợ vai trò đại diện hình ảnh, chia sẻ thương hiệu đến với công chúng của người đại diện.
  • Thông điệp: Biến hóa những thông điệp của thương hiệu thành những câu chuyện thu hút sự chú ý, quan tâm hơn của người tiêu dùng.
Nội dung mới lạ sẽ giúp bạn thu hút công chúng

Content Distribution & Delivery ( lên kế hoạch phân phối nội dung)

Khi nội dung đã hoàn thành, Vin Color sẽ cùng bạn lên kế hoạch phân phối sản phẩm đến với công chúng. Chúng tôi sẽ có kếch hoạch truyền thông cho 2 kênh chính:

  • Kênh online: Trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube…), báo mạng điện tử, các diễn đàn mạng.
  • Kênh Offline: Event, talkshow, giao lưu với khán giả, quay hình sản phẩm…
  • Truyền thông qua kênh Offline sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lịch trình và thời gian của các đại sứ thương hiệu. Vin Color sẽ tư vấn cho bạn lên một bản kế hoạch chi tiết có sự thống nhất giữa 2 bên bằng văn bản, để tránh rủi ro bất ngờ.

Measurement (đo lường các mục tiêu)

Đo lường mục tiêu giúp bạn xác định được hiệu quả truyền thông Influencer đem lại. Công việc quan trọng sau cùng sẽ được thực hiện chi tiết, tỉ mỉ bởi nhân viên của Vin Color. Các chỉ tiêu đo lường bao gồm: output, outcome, chỉ số truyền thông:

Output: Số lượng nội dung thảo thuận mà Influencer đăng tải đã phù hợp và đủ chưa. Bạn nên có một bảng theo dõi tiến độ, số lượng để đối chiếu với kế hoạch ban đầu.

Outcome: Đánh giá những hiệu quả truyền thông, quảng bá sản phẩm thông qua những gì Influencer đăng Đánh giá những hiệu quả truyền thông mà Influencer đăng tải. Tiếp đến bạn cần đánh giá mức độ hấp dẫn  và lan tỏa của thông điệp đến với công chúng.

Mục tiêu truyền thông: So sánh kết quả hiện tại với mục tiêu đề ra ban đầu. Đồng thời đánh giá kỹ lưỡng về Influencer, kết quả làm việc để rút ra những kinh nghiệm cho dự án sau này.

Những sai lầm thường gặp khi chạy chiến dịch Influencer Marketing

Để có được hiệu quả Marketing như mong muốn, Vin Color sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm thường gặp như:

  • Chọn Influencer dựa trên lượt tương tác cao chưa chắc đã đem lại hiệu quả tốt. Bạn nên cân nhắc hình tượng, độ tuổi, giới tính, thông tin nhân khẩu học của các fan để có lựa chọn phù hợp nhất.
  • Chiến dịch Influencer Marketing bắt buộc phải có người nổi tiếng. Tùy thuộc vào tính chất thông điệp, đối tượng khách hàng hướng tới để lựa chọn người đại diện phù hợp.
  • Quảng cáo sản phẩm quá lộ liễu sẽ khiến công chúng mất thiện cảm. Do đó Vin Color sẽ cùng bạn khéo léo lồng ghép sản phẩm vào những câu chuyện của Influencer.
  • Không nên tập trung vào KPis mà quên đi nội dung
  • Thực hiện chiến dịch Influencer Marketing đơn lẻ. Chiến dịch rải rác sẽ khiến công chúng dần lãng quên thương hiệu của bạn. Hãy tập trung toàn lực vào chiến dịch để đạt lấy được sự quan tâm chú ý của công chúng.

Tại sao nên chọn dịch vụ tư vấn triển khai Influencer Marketing của Vin Color?

Vin Color là một đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực dịch vụ truyền thông nói riêng và triển khai Influencer nói riêng. Vin Color được nhiều khách hàng tin tưởng và biết đến nhờ có chất lượng dịch vụ hoàn hảo cùng những ưu điểm nổi trội sau:

  • Đội ngũ nhân viên ưu tú: Toàn thể nhân viên của Vin Color đều có nhiều kinh nghiệm trong Marketing. Đồng thời đảm bảo những kỹ năng chuyên môn cần thiết để giúp bạn triển khai Influencer thành công.
  • Mạng lưới truyền thông rộng: Vin Color có kết nối với nhiều đơn vị truyền thông tiếng tăm ở nhiều lĩnh vực. Điều này có thể đáp ứng được những nhu cầu quảng cáo cho đa dạng khách hàng khác nhau.
  • Chi phí tiết kiệm: Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu. Vin Color có dịch vụ chất lượng cùng giá cả tốt nhất trên thị trường.
  • Quy trình nhanh chóng: Ngay khi nhận được nhu cầu của khách hàng, đội ngũ nhân viên của Vin Color sẽ hỗ trợ bạn tư vấn, lập kế hoạch ban đầu. Tiếp đến chúng tôi sẽ nhanh chóng giúp bạn thực hiện các bước khác trong triển khai Influencer Marketing dựa trên tình hình thực tế. Mọi công việc đều diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tối ưu. 

Bài viết đã tư vấn triển khai chiến dịch Influencer Marketing từ những bước đầu đến những sai lầm cần gặp phải. Tuy nhiên mỗi công ty sẽ có đặc điểm và mục đích riêng nên việc triển khai Influencer Marketing sẽ không hoàn toàn giống nhau. Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng mọi thông tin trước khi áp đặt vào chiến dịch của công ty mình. Vin Color sẽ là đơn vị hỗ trợ bạn có được chiến dịch Influencer Marketing thành công nhất.

Bên cạnh dịch vụ Influencer Marketing – VinColor còn cung ứng các dịch vụ khác như: Dịch vụ SEO website, quảng cáo Google, Facebook


THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ DỊCH VỤ VINCOLOR

Địa chỉ: 163/50/9 Đường Đặng Văn Bi, KP5, P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Điện thoại: 0978 449 525 – Hotline: 0948.454.368

Bài viết liên quan

Lưu ý: Các trường có dấu * là bắt buộc.

Liên hệ qua Messenger
Liên hệ qua Zalo