V I N C O L O R

Đang tải

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO mới nhất 2020 – Công ty SEO VinColor

VinColor VinColor

Viết bài chuẩn SEO là một từ khóa rất được quan tâm và có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong lĩnh vực SEO. Bài viết chuẩn seo sẽ dễ lọt top trên trang chủ Google hơn, tăng lượt truy cập cho website. Vậy cấu trúc một bài chuẩn SEO là gì? Viết SEO như thế nào là đúng cách. Trong bài viết sau, Vin Color sẽ hướng dẫn bạn đọc viết bài chuẩn theo seo mới nhất 2020.

Tiêu chuẩn khi viết bài chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO có thể hiểu đơn giản là việc chỉnh sửa, sáng tạo nội dung sao cho bài viết dễ dàng tiếp cận với người đọc. Chuẩn SEO là việc rất quan trọng giúp bài viết tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm của Google. Để làm được điều này thì bài viết đó cần đáp ứng được những tiêu chuẩn sau đây:

  • Tiêu đề bài viết cần được tối ưu hóa, không quá dài, dễ đọc và dễ hiểu. Đồng thời tiêu đề không nên dài quá 60 – 65 ký tự. Tiêu đề nên chứa nội dung từ khóa, không nên sử dụng từ ngữ chuyên ngành gây khó hiểu.
Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
  • Mô tả bài viết cần ngắn gọn, xúc tích. Sao cho có thể tóm gọn nội dung chính của bài để người đọc có hình dung đơn giản về bài viết của bạn.
  • Nội dung unique 100%: Nội dung càng độc đáo và mới lạ thì bài viết sẽ nhận được nhiều chú ý hơn. Bởi lẽ không bất kỳ người đọc nào muốn theo dõi một bài viết có thông tin cũ kỹ, nhàm chán.
  • Đảm bảo số lượng từ trong bài viết: Một bài viết chuẩn SEO hoàn hảo nên có độ dài từ 800 – 1000 từ. Bài SEO quá ngắn sẽ không không cung cấp đủ thông tin cho bạn đọc.
  • Tối ưu hóa các thẻ Heading trong bài viết: Trong bài của bạn nên có đầy đủ các thẻ H1, H2, H3. Bố cục bài viết rõ ràng, rành mạch sẽ giúp bài viết thu hút hơn. hãy chú ý thêm từ khóa vào bất kỳ thẻ H2 nào trong bài để tối ưu hóa SEO. Đối với thẻ H3, H4, H5 có thể thêm từ khóa hoặc từ khóa phụ có nội dung liên quan.
  • Mật độ từ khóa hợp lý: Mật độ từ khóa phù hợp, nằm rải rác trong toàn bài viết giúp người đọc chú ý vào nội dung. Giúp bạn đạt được mục đích viết bài. Mật độ từ khóa thích hợp cho bài viết chuẩn SEO là 3 – 5%. Hãy kiểm tra mật độ từ khóa trước khi đăng bài lên Website.
  • Tối ưu hóa hình ảnh: Bài viết có ảnh sẽ được thuật toán của Google ưu tiên đẩy lên trên trang tìm kiếm. Hơn nữa tạo ảnh sẽ giúp bài viết sinh động, thu hút người đọc. Hãy đặt tên ảnh theo từ khóa để bài viết được tối ưu hóa về SEO. Ví dụ tên từ khóa là viết bài chuẩn seo thì bạn nên đặt tiêu đề ảnh tương ứng là: viet-bai-chuan-seo-1.
  • Sử dụng liên kết nội bộ để website: Liên kết này giúp điều hướng người đọc đến nội dung mà bạn mong muốn. Như vậy bạn có thể quảng bá những thông tin, sản phẩm liên quan khác của website.

Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO?

Nếu bạn đang có một website bán đồ online, hoặc có dự định đó trong tương lai. Thì đừng ngần ngại đầu tư cho mình một trang website những bài viết chuẩn SEO. Đây là công cụ hữu ích giúp trang website, sản phẩm dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng. Yếu tố chuẩn SEO sẽ đưa bài viết của bạn lên đầu top tìm kiếm và nhận được nhiều lượt truy cập hơn.

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
Nắm được bố cục giúp bạn dễ dàng triển khai nội dung bài viết

Để làm được điều này, trước tiên bạn cần thỏa mãn một bố cục bài viết chuẩn SEO. Bài viết chuẩn SEO sẽ có cấu trúc cơ bản như sau, bạn có thể áp dụng với hầu hết các trường hợp:

  • Tiêu đề hay còn gọi là Title của bài viết.
  • Phần mô tả, giới thiệu nội dung chính của bài viết chuẩn SEO.
  • Phần nội dung chính của bài: đây là phần trọng yếu nhất, đồi hỏi đầu tư về mặt kiến thức và câu chữ trau chuốt.
  • Tiêu đề phụ và dùng in đậm, in nghiêng phù hợp.
  • Thêm hình ảnh, video, hoặc link nội bộ cho bài viết.
  • Lời kêu gọi mua hàng, ghé thăm website ở dưới bài viết.
  • Đừng quên kèm địa chỉ và cách thức liên hệ cho khách hàng.

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO chi tiết

Tại sao cần nắm rõ cấu trúc khi viết bài chuẩn SEO? Chỉ khi hiểu sâu về vấn đề này thì bài viết của bạn mới đạt được tiêu chuẩn cần có. Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO của VIn Color sẽ  giúp thông tin dễ dàng tiếp cận với người đọc hơn.

Tiêu đề bài viết

Bất cứ bài viết nào dù là báo mạng, báo giấy, bài văn hay thậm chí là bài viết chuẩn SEO cũng có bố cục 3 phần rõ ràng: mở bài, thân bài, kết bài. Trong khi thân bài quyết định nhiều đến nội dung thì mở bài sẽ đem đến sức hút cho bài viết. Nếu một phần tiêu đề ấn tượng, sáng tạo và bắt trend tốt sẽ tạo được hứng thú cho người đọc theo dõi nội dung toàn bài.

Có thể thêm yếu tố trending vào tiêu đồ để gợi tò mò cho người đọc

Chính vì vậy có thể nói rằng tiêu đề và mô tả ngắn toàn bài chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong viết nội dung chuẩn SEO. Khi viết 2 nội dung này, để đạt được yếu tố chuẩn SEO bạn cần lưu ý đến một số điều sau:

  • Tiêu đề phải ngắn, chứa từ khóa. Đồng thời phải dễ hiểu, dùng từ ngữ thông dụng. Như vậy khi người sử dụng search Google sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn hơn.
  • Tiêu đề chỉ giới hạn trong 60 – 67 ký tự. Với một số lĩnh vực khác, bạn cũng có thể sử dụng Title dài hơn. 
  • Hãy nghĩ đến những tiêu đề độc lạ, như vậy sẽ hấp dẫn người tìm kiếm ấn vô bài viết của bạn.
  • Chắc chắn rằng tiêu đề phải chứa từ khóa.
  • Có thể thêm số lẻ vào tiêu đề để gây sự tò mò chú ý của người tìm kiếm thông tin. Theo một nghiên cứu nói rằng, số lẻ sẽ gây tò mò cho bài viết hơn là số chẵn.

Mô tả ngắn cho bài viết 

Đây là phần bài viết chứa nội dung cốt lõi. Bạn nên dùng câu từ dễ hiểu, rõ ràng để tóm gọn lại nội dung.

  • Giới hạn của phần mô tả trong khoảng 150 – 155 ký tự. Một số trang website sẽ có yêu cầu cho phần mô tả dài hơn từ 150 – 160 ký tự.
  • Trong đó hãy đặt từ khóa của bài viết vào 70 ký tự đầu trong mô tả. Điều này giúp người đọc nắm được trọng tâm bài viết.
  • Đừng quên thêm 1 – 2 từ khóa phụ liên quan nhấn mạnh hơn đến chủ đề bạn đang viết.
  • Bạn cũng có thể lặp lại key chính ngay trong phần mô tả này, hoặc 1 key mang tính chất quảng bá cho thương hiệu. 

Mục lục cho bài viết 

Việc tạo mục lục giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được nội dung của bài viết. Viết content chuẩn SEO cho trang wordpress thì bạn không nên bỏ qua phần nội dung mục lục. Để xây dựng mục lục bạn cần biết một số điều này:

  • Nếu trang website của bạn hoàn toàn mới thì nên sử dụng plugin để lập mục lục.
  • Nên gắn sitelink vào trong post.
  • Mục lục sẽ giúp người đọc tìm thấy thông tin họ cần đơn giản hơn. Từ đó tạo được thiện cảm cho bài viết và trang website của bạn.
Mục lục giúp người đọc dễ theo dõi bài viết của bạn

Lập dàn ý cho bài viết

Khi viết nội dung chuẩn SEO, bạn nên phân chia cấu trúc bài viết: nhiều ý nhỏ, diễn giải từng phần trong ý trọn vẹn nhất. 

Với thẻ H2: Chứa nội dung lớn của bài. Thẻ H2 nên chứa từ khóa chính, hoặc từ khóa sphuj liên quan. Ngoài thông tin bạn cần chia sẻ, đừng quên chèn hình ảnh liên quan để giúp bài viết thu hút hơn.

Với thẻ H3, H4, H5: Phân tích để làm rõ ý mà thẻ H2 muốn truyền tải đến bạn đọc. Hãy dùng ngôn ngữ dễ hiểu, câu chữ ngắn gọn. Không nên viết một đoạn văn dài hơn 4 dòng. Đồng thời một câu có số ký tự vừa phải, nếu quá dài sẽ làm mất đi yếu tố chuẩn SEO của bài viết.

Lên bố cục chi tiết với tiêu đề H2, H3, H4 hợp lý

Chèn thêm hình ảnh, video kèm theo mô tả ngắn gọn. Nếu bạn muốn giới thiệu thêm về website của mình hãy gắn thêm link nội bộ phù hợp. Đặc biệt với những bài SEO bán hàng, người viết nên dẫn link bài viết liên kết với các anchor liên quan, phổ biến và đa dạng. Đó có thể hiểu là liên kết của site money hoặc liên kết SEO.

Kết bài cho một bài viết chuẩn SEO

Rất nhiều SEOer không quá coi trọng phần kết bài. Dễ dàng nhận thấy rất nhiều bài viết gặp phải tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. Phần mở bài, thân bài hấp dẫn, đầy đủ nội dung tuy nhiên kết thúc sơ sài. Giả sử phần nội dung bạn giới thiệu đến những sản phẩm trắng da tốt nhất hiện nay thì kết bài nên đưa ra một lời khuyên cho người dùng. Như vậy bài viết sẽ trọn vẹn và chiếm được cảm tình của người đọc.

Kết bài dùng để kết thúc vấn đề, những nội dung đã trình bày. Tuy nhiên đừng quên nahwcs đến thương hiệu của bạn. Đồng thời hãy để lại thông tin liên lạc cho người đọc bằng các hình thức: hotline, Email, địa chỉ Facebook…

Bài viết do bạn sáng tạo, vì vậy hãy nhắc nhở người đọc không copy đến bất kỳ trang nào. Thay vào đó hãy khuyến khích người đọc dẫn link để tăng thêm độ phổ biến cho website của bạn.

Cách trình bày một bài viết chuẩn SEO

Viết content chuẩn SEO không chỉ cần quan tâm đến nội dung mà cần chú ý đến mặt hình thức. Trình bày bài viết chuẩn SEO cần đạt được yêu cầu sau:

  • Nội dung bài viết: sử dụng lệnh căn đều hai bên.
  • Với caption: in nghiêng, căn giữa bài viết.
  • Với tiêu đề: bôi đậm căn đều. Và sử dụng cỡ chữ to hơn so với nội dung khác trong bài viết.
  • Nên dùng OL, UL.
Đừng quên căn chỉnh lề, cỡ chữ của bài viết

Hình ảnh của bài viết chuẩn SEO

Hình ảnh là một yếu tố thu hút sự quan tâm của độc giả. Đồng thời những bài viết có hình ảnh sẽ được Google ưu tiên xuất hiện trên đầu. Khi viết nội dung chuẩn SEO, hình ảnh cần có những tiêu chuẩn sau:

  • Với bài 1000 từ: cần 5 – 6 hình ảnh.
  • Bài viết 2000 từ cần 7 – 8 hình ảnh.
  • Đặt tiêu đề hấp dẫn cho bài viết của bạn.
  • Ảnh nên có độ phân giải lớn hơn 700*700px.
  • Ảnh rõ nét, không dính logo của nhãn hàng, trang website khác.
  • Không nên dùng ảnh của ngôi sao nổi tiếng.
  • ALT nên chứa từ khóa liên quan.

Cách thức tính mật độ từ khóa

Viết bài chuẩn SEO thì cần thực hiện đúng quy tắc về mật độ từ khóa. Một bài viết có mật độ từ khóa lý tưởng là 3 – 5% /tổng số ký tự của bài viết. Cách tính mật độ độ từ khóa chuẩn cho người viết như sau:

  • Mật độ từ khóa = (Số lần từ khóa xuất hiện* Số ký tự của từ khóa)/ tổng số từ toàn bài
  • Nếu mật độ từ khóa đạt 3 – 5% thì bài viết đạt chuẩn SEO từ khóa.
  • Mật độ từ khóa dưới 3% thì bài viết có mật độ từ khóa quá thấp.
  • Mật độ từ khóa trên 5% thì bài viết có mật độ từ khóa cao cần điều chỉnh lại.

Những sai lầm thường gặp khi viết bài chuẩn SEO

Để có một bài viết chuẩn SEO hoàn chỉnh, thu hút người đọc. Vin Color sẽ liệt kê một số sai lầm thường gặp khi thực hiện viết bài chuẩn SEO:

  • Không đưa ra lợi ích sản phẩm, dịch vụ mà bài viết nhắc tới. Bạn quảng cáo sản phẩm nhưng không đưa ra được lợi ích mà khách hàng cần. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại trong một bài viết chuẩn SEO. Bởi bản thân nội dung post không gây hứng thú cho người đọc.
  • Không đứng trên lập trường của khách hàng, quảng cáo quá mức về sản phẩm, dịch vụ.
  • Không có sự nhất quán khi trình bày và nội dung. Việc đưa quá nhiều ý kiến, cảm quan cá nhân sẽ khiến bài viết thiếu đi sự khách quan cần có. Như vậy sẽ tạo ra một phản ứng ngược, khiến người đọc không quá tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ bạn đang giới thiệu.
Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
Viết bài chuẩn SEO không khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ
  • Nội dung quá hoa mỹ, khoa học gây khó hiểu cho người theo dõi. Để thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ thì trước tiên họ cần hiểu rõ những gì bạn đang viết. Vì vậy không nên dùng ngôn từ quá hoa mỹ, trau chốt. Hãy viết thật dễ hiểu, đơn giản để người đọc cảm thấy gần gũi. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với bạn để nội dung sơ sài, trình bày cẩu thả.
  • Không kiểm tra kỹ những lỗi về nội dung bài viết: như sai dạng bài, sai tên thương hiệu, không chuẩn xác về giá cả. Khi viết bài chuẩn SEO, đây là một lỗi cực kỳ nặng. Thông tin sẽ bị truyền đạt sai đến khách hàng. Và bài viết quảng cáo không đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Trang website của bạn có quá nhiều bài viết cùng chủ đề. Điều này sẽ gây ra sự nhàm chán, thiếu kiên nhẫn cho người đọc. Bởi họ cần những bài viết có kiến thức mới và hữu ích.
  • Bài viết thiếu sáng tạo, tẻ nhat. Nếu bài viết chuẩn SEO gây được ấn tượng ngay từ tiêu đề và phần mô tả thì khách hàng sẽ hứng thú hơn với nội dung phía sau. Bạn đừng ngần ngại sáng tạo dựa trên những gì đã có, để bài viết độc đáo hơn.

Trên đây là hướng dẫn viết bài chuẩn SEO chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp ích rất nhiều đối với người mới bắt đầu. Nếu bạn có ý kiến muốn đóng góp và xây dựng cho Vin Color hãy để lại comment ngay dưới bài viết nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ DỊCH VỤ VINCOLOR

Địa chỉ: 163/50/9 Đường Đặng Văn Bi, KP5, P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Điện thoại: 0978 449 525 – Hotline: 0948.454.368

Bài viết liên quan

Lưu ý: Các trường có dấu * là bắt buộc.

Liên hệ qua Messenger
Liên hệ qua Zalo