V I N C O L O R

Đang tải

Top 10 xu hướng SEO trong năm 2020 những SEOer nên biết

VinColor VinColor

SEO là một từ khoá quen thuộc đối với tất cả những ai đang làm marketing online. Có rất nhiều người khi mới chân vào lĩnh vực marketing không hiểu rõ SEO là gì, bản chất ra sao dẫn đến làm việc không hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về SEO cũng như những xu hướng SEO trong năm 2020 mà những SEOer nên biết để đem lại doanh thu cao nhất cho công ty.

Xu hướng SEO trong năm 2020 đã thay đổi rất nhiều
Xu hướng SEO trong năm 2020 đã thay đổi rất nhiều

SEO là gì?

SEO là một cụm từ tiếng anh được viết tắt từ Search Engine Optimization tức là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Hay nói cách khác SEO chính là cách để đưa thứ hạng của một website từ vị trí thấp trên thanh tìm kiếm Google lên vị trí cao nhất hoặc trong top đầu. SEO có 6 loại hình chính dưới đây:

  • SEO tổng thể: Tức là tối ưu hoá cả một trang web để người dùng khi gõ bất cứ một từ khoá nào thì website đó cũng hiển thị ở vị trí cao nhất.
  • SEO từ khoá: Về quy mô nhỏ hơn so với SEO tổng thể, tại đây các SEOer chỉ cần tối ưu hoá từ khoá để đưa lên vị trí cao nhất trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • SEO Social: Đây là một hình thức khá phổ biến hiện nay, khi người làm Seo sẽ liên kết các social media trên Facebook hay các trang mạng xã hội khác với SEO để nâng cao vị trí của website trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • SEO ảnh: Trên thanh tìm kiếm Google để hỗ trợ tối đa người dùng có hẳn một mục hình ảnh. Click vào đó bạn sẽ thấy rất nhiều hình ảnh, đi kèm với nó là các website của đơn vị bán hàng. SEO hình ảnh là cách để đưa bức ảnh đó lên những vị trí cao nhất.  Để có thể SEO hình ảnh được tốt nhất bạn cần giảm kích thước hình ảnh, đặt tên file ảnh bằng từ khoá, tối ưu hoá nội dung và một số thành phần khác.
  • SEO app: Cũng có rất nhiều người tìm kiếm app trên các thanh  tìm kiếm điện thoại. SEO app để app đó sẽ xuất hiện đầu tiên vừa để thu hút người sử dụng mới vừa để giúp người dùng cũ cảm thấy app này vẫn hoạt động, phát triển tốt và thu hút người dùng.
  • SEO Local: Thường dành cho những đơn vị kinh doanh có website tại những địa phương du lịch, thu hút họ đến vưới cửa hàng, nhà hàng của mình khí đến đó.

Trên đây là 6 loại hình SEO phổ biến hiện nay mà các SEOer nên biết.Tùy thuộc vào mặt hành kinh doanh, nhu cầu của đơn vị mà lựa chọn hình thức cho phù hợp. Tiếp đến chính là top 10 xu hướng SEO trong năm 2020 mới nhất. Lưu ý những điều này giúp cho những trang thương mại điện tử có thể cải tiến thứ hạng của mình trên thanh công cụ tìm kiếm google thu hút khách hàng ghé thăm website của mình.

Tín hiệu RankBrain & UX

Có thể nói năm 2019 vừa qua Google đã có nhiều sự thay đổi lớn khiến những những người làm SEO cũng gặp không ít khó khăn nếu không kịp chạy theo xu hướng mới. Và năm 2020 này cũng vậy chúng ta bắt buộc phải thay đổi không thể đi theo con đường cũ nếu như không muốn trang thương mại điện tử của mình thất bại. Một trong những xu hướng SEO trong năm 2020 phải kể đến chính là tín hiệu RankBrain & UX.

RankBrain & UX - hỗ trợ cho việc Google xác định và đưa site nào lên công cụ
RankBrain & UX – hỗ trợ cho việc Google xác định và đưa site nào lên công cụ

RankBrain hay trí tuệ nhân tạo AI là công cụ để Google sắp xếp các kết quả tìm kiếm từ phía người dùng. Và Google đánh giá RankBrain  chính một trong ba yếu tố quan trọng để xếp hạng một trang Web điện tử. Nói một cách đơn giản nhất RankBrain giống như một cái màng lọc để sắp xếp các kết quả tìm kiếm của  người dùng, đo lương sự tương tác của người dùng đến một trang web.

Ví dụ bạn tìm kiếm một từ khoá là thiết bị vệ sinh công nghiệp, bạn tahasy Google trả lại một loạt kết quả. Bạn bỏ qua những link đầu tiên, thứ hai, thứ 3, thứ 4 và nhấp vào link thứ 5. 

Bạn cảm thấy thông tin của chúng thật phong phú, hấp dẫn giúp bạn tìm được một sản phẩm ưng ý để mua hàng, bạn dàng thời gian ở lại trang web đó rất lâu. Quay trở lại bạn nhấp vào link đầu tiên, thông tin sơ sài, không hấp dẫn và quay trở lại ngay sau đó. Tất cả mọi hoạt động của bạn đều được RankBrain  ghi lại, ngay lập Google sắp xếp lại vị trí của link web.

Như thế ta có thể hiểu rằng RankBrain  tập trung vào việc người dùng ở lại web trong thời gian bao lâu và % tỷ lệ người dùng kích vào trang của bạn. Nắm được xu hướng SEO trong năm 2020 RankBrain & UX này giúp bạn biết nên đầu tư vào đâu, chất lượng web, nội dung thông tin từ đó trang web của bạn sẽ lên được vị trí đầu tiên trên thanh công cụ.

Bạn cần phải cải thiện trang để Google có thể đưa website lên thứ hạng có
Bạn cần phải cải thiện trang để Google có thể đưa website lên thứ hạng có

Tạo nội dung đặc biệt

Theo nhiều báo cáo và nghiên cứu Google đang đánh giá rất cao về vấn đề nội dung truyền tải hay chất lượng nội udng trên mỗi website. Điều này đang cảnh báo những người làm SEO nếu chỉ làm nội dung một cách hời hợt, đăng thông tin để giữ website sẽ không còn tốt nữa. Như thế nếu bạn cố gắng tối ưu hoá thì cũng không thể thăng hạng trên bảng xếp hạng. Vậy cần đăng tải và chọn lọc nội dung như thế nào cho phù hợp với xu hướng SEO trong năm 2020?

Nội dung hữu ích

Để tạo nội dung cho bất cứ một website nào điều đầu tiên bạn cần nhớ là không được sao chép thông tin từ các web. Bạn phải tạo ra một nội dung mới, hữu ích, hỗ trợ người dùng để hấp dẫn người đọc và ở lại lâu hơn trên trang web, là thông tin độc thì lại càng tốt. Còn nếu bạn đã không sáng tạo ra nội dung gì mới thì tốt nhất là không nên viết gì cả.

Nội dung phải có tiêu đề hay, mô tả hấp dẫn

90% người dùng bị hấp dẫn từ phần tiêu đề và mô tả cuốn hút. Bởi đây chính là phần thu hút người dùng click vào trang web của bạn và xem.

Kêu gọi hành động

Trong mỗi một nội dung đến phần cuối bạn nên lồng ghép kêu gọi hành động. Bạn đã thấy sản phẩm của tôi hữu ích như thế, gía thành rẻ như thế, lại đang có ưu đãi lớn, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt hàng. Đó chính là kêu gọi hành động và phần lớn người dùng sẽ kích vào mua hàng nếu họ đủ thuyết phục.

Tăng tính thẩm định, tạo sự tin cậy

Tại sao lại cần yếu tố thẩm định, chuyên môn và tin cậy? Đó chính là một xu hướng SEO trong năm 2020 mà các SEOer nên chú ý. Có phải khi vào bất cứ một trang web nào nếu thấy những thông tin, ý kiến của chuyên gia, của những người đã qua sử dụng, bạn sẽ thấy tin tưởng hơn đúng không. Đó chính là cách để tạo độ tin cậy cho người dùng, họ có thể không tin những gì bạn đang quảng cáo nhưng họ sẽ tin  những người đã từng dùng, những đánh gía của người có chuyên môn.

SEOer cần thay đổi nội dung để đáp ứng các xu hướng SEO trong năm 2020
SEOer cần thay đổi nội dung để đáp ứng các xu hướng SEO trong năm 2020

Nếu bạn đang sáng tạo một nội dung không có ý kiên của chuyên gia bạn cũng có thể trích dẫn những nghiên cứu đã được công nhận ở Việt Nam hay ở bất kì một quốc gia nào khác. Đây là cách để bạn báo với Google rằng nội dung của bạn có ghi nguồn, có kiểm định là những thông tin chính xác.

Từ khoá ngữ nghĩa LSI

Từ khoá LSI cũng là một xu hướng SEO trong năm 2020 bạn cần biết. LSI sẽ giúp bạn tạo ra những thuật ngữ để tối ưu hoá trên thanh công cụ tìm kiếm. Có ba cách để tìm ra LSI phổ biến hiện nay:

  • Cách 1: Sử dụng công cụ LSI Graph.
  • Cách 2: Bạn có thể sử dụng gợi ý của Google ở phần cuối thanh cuộn khi tìm từ khoá.
  • Cách 3: Bạn sử dụng  Google Keyword Planner khi muốn tìm ý tưởng cho các từ khoá LSI.

Google’s Mobile-First Index

Có một sự thật hiện nay là người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập website nhiều hơn là trên bản máy tính. Chính vì thế một trong những xu hướng SEO trong năm 2020 phổ biến chính là tối ưu lại bản mobile cho web của bạn. Google hiện nay cũng dựa vào các tiêu chí website trên bản di động đế đánh gái và xếp loại vị trí cho site đó khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ. Để có thể tối ưu được bạn cần phải nhớ những điều sau đây:

  • Nội dung phải đồng nhất trên bản website và mobile đặc biệt là bản mobile càng phải đầy đủ thông tin bởi Google ưu tiên bản Index trên điện thoại và xác định là phiên bản chính nhất.
  • Nội dung luôn phải được để ở chế độ công khai, không ẩn bất cứ thông tin gì vì nếu không Google có thể xếp loại trang web của bạn thấp hơn.
  • Google có chấp nhận khi website bị chuyển hướng khi URL bị biến đổi từ phiên bản máy tính sang di động, tuy nhiên không đánh giá cao và có thể bị xếp hạng thấp.
  • Phiên bản Mobile cần dễ sử dụng, giao điện đẹp, bố cục hài hoà, nếu bạn không đáp ứng được những yêu cầu này thì người dùng sẽ rất dễ thoát trang ngay sau một giây. Từ đó thì website của bạn sẽ bị  xếp hạng thấp trên thanh công cụ tìm kiếm Google.
Bạn cần quan tâm đến website trên mobile là xu hướng SEO trong năm 2020
Bạn cần quan tâm đến website trên mobile là xu hướng SEO trong năm 2020

Tối ưu Google PageSpeed Insights

Google PageSpeed Insights – xu hướng SEO trong năm 2020 – đo lường khả năng truy cập của website tập trung vào tốc độ tải web và trải nghiệm của người sử dụng. Nếu website của bạn được PageSpeed Insights cho điểm càng cao thì bạn sẽ càng thăng hạng cao trên thanh tìm kiếm Google. Để có thể tối ưu hoá tốc độ tải trang của website bạn cần tiến hành những điều sau:

  • Hạn chế hoặc không chuyển hướng trang đích.
  • Thay đổi thời gian phản hồi của máy chủ khi có trục trặc.
  • Tự động nén dữ liệu.
  • Giảm dung lượng hình ảnh những còn giữ chất lượng.
  • Cải thiện tình trạng của bộ nhớ đệm.
  • Các quy tắc để tối ưu hoá khả năng sử dụng.
  • Tránh sử dụng Plugin khi trình bày, hiển thị nội dung.
  • Đặt kích thước màn hình phù hợp.
  • Liên kết các website lại với nhau.
  • Sử dụng cỡ chữ, font chữ cho phù hợp.

SEO video

SEO video là cách thức mà các SEOer hiện nay thường làm để nhiều người tìm thấy website của mình hơn – một trong những xu hướng SEO trong năm 2020 quan trọng. SEO video khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đó là cách giúp người dùng tìm thấy video của bạn trên các trang mạng xã hội, Toutube,…

Nghiên cứu từ khoá

Dù là SEO bất cứ vấn đề gì, website, hình ảnh, youtube,…. thì việc tìm từ khoá là rất quan trọng. Để đánh giá một video có được lên top đầu trên bảng xếp hạng hay không phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Thời gian xem (hay thời gian người dùng truy cập vào video, trang website đó).
  • Độ dài video: Không phải video cứ dài là có chất lượng tốt mà họ tập trung chủ yếu vào chất lượng, nội dung, chủ đề mà video đó hướng tới.
  • Số lượng người đăng kí kênh của bạn, chắc chắn càng nhiều người đăng kí thì khả năng  người dùng tìm thấy kênh của bạn đầu tiên dễ hơn.
  • Lượt tương tác, thích, không thích, bình luận chia sẻ, lưu về máy,…

Xây dựng nội dung giá trị cao

Bạn cần xây dựng nội dung của video thật gía trị cung cấp kiến thức kĩ năng sống cho người dùng thay vì những video kém chất lượng. Google rát ưu tiên những video đem lại ích lợi cho người dùng và dĩ nhiên khi tìm kiếm cũng sẽ hiển thị đầu tiên, và hiển thị ở mục từ khóa hỗ trợ. Nội dung video có hay và chát lượng hay không được đánh gía qua phản ứng của người dùng là lượt thích, chia sẻ, bình luận.

Tối ưu háo video trên công cụ tìm kiếm
Tối ưu háo video trên công cụ tìm kiếm

Tối ưu video

Để tối ưu video đầu tiên bạn cần chú ý đến tiêu đề (tittle) phải chứa từ khóa chính trong khoảng 50 -–  60 kí tự. Nên đặt ưu tiên từ khóa ở phần đầu của tiêu đề càng tốt. Phần mô tả (Description) phải diễn tả được nội dung của video. Trong video nên được nhắc lại từ khóa chính và Google đánh giá cáo điều này, thêm tags, cho từ khóa vào tên video khi tải lên, tạo những playsist cũng chủ đè.

Featured Snippet

Featured Snippet cũng đang được xem là xu hướng Seo Trong năm 2020 và còn cả của tương lai đó là đoạn thông tin phải hồi,m truy vấn của người dùng được xuất hiện trên top 0 của thanh công cụ tìm kiếm Google. Các SEOer phải thực hiện rất nhiều phương pháp tối ưu hóa hoàn thiện hộp công cụ trả lời truy vấn của website mình. Tiếp đó SEO web của mình lên top 10 trên cạnh công cụ như thế thì mới có cơ hội dược vào top 0 trên thanh công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa bằng tìm kiếm giọng nói

Thời gian vài năm trở lại đây với sự phát triển của khoa học công nghệ và các phương tiện sử dụng, nhu cầu tìm kiếm thông tin bằng giọng nói trở nên phổ biến hơn bao giờ. Thay vì lúc trước phải gõ thông tin bây giờ bạn chỉ cần nói ý mình muốn, một loạt kết quả sẽ hiện ra hỗ trợ người dùng, tiết kiệm thời gian, công sức.

Để có thể tối ưu hóa bằng giọng nói bạn phải có vị trí cao trên thanh công cụ, nội udng của bạn xuất hiện trên Featured Snippet. Câu trả lời liên két đến website của bạn phải ngắn gọn dễ hiểu, tốc độ tải trang cao, sử dụng những Domain có uy tín, từ khóa phải chính xác.

xu hướng SEO trong năm 2020
Tối ưu hóa giọng nói khi người dùng sử dụng phương thức này để tìm kiếm

Technical SEO

Bạn cần thiết kế trang web đơn giản, dễ nhìn, bố cục rõ ràng. Hình ảnh, video tren trang web của bạn phải rõ ràng nhưng kích thước không quá lớn, không bị mờ. Tên file ảnh, file video đều phải được đổi tên. Hạn chế chuyển hướng đến trang đích – 90 % người dùng sẽ thoát trang nếu chuyển hướng gây nên sự khó chịu và tốc độ tải trang cũng thấp hơn.

Trên đây là một số thông tin về xu hướng SEO trong năm 2020 mà các các SEOer, nhà kinh doanh nên biết. Hi vọng qua đây có thể giúp các bạn đưa website của mình lên thứ hạng cao trên Google.


THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ DỊCH VỤ VINCOLOR

Địa chỉ: 163/50/9 Đường Đặng Văn Bi, KP5, P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Điện thoại: 0978 449 525 – Hotline: 0948.454.368

Bài viết liên quan

Lưu ý: Các trường có dấu * là bắt buộc.

Liên hệ qua Messenger
Liên hệ qua Zalo